Wednesday, July 22, 2009

Another pain!

Hay! ang hirap pala ng buntis. Nagkasevere constipation ako :crying: Grabe 1AM hindi ako mapoopoo. umiiyak na ako sa sakit so i drink prune juice like i always do kapag constipated ako tas yung asawa ko eh nagalala na rin sa akin. Imagine every 30mins since 1am eh kailangan kong pumunta sa CR pra magpoopoo tas unti lng lalabas. Hindi ako nakatulog maghapon sa sakit ng tiyan ko. Around 9AM eh dumagdag na naman yung pain na naramdaman ko nung ni-rush ako sa ER (ligament stretching) kaya doble doble sakit ko tapos crooked na ako maglakad papunta sa CR :crying: my husband rushed to buy laxative (9AM bukas na yung CVS pharmacy) pra gumaan yung pain pero nisusuka ko lang. twice ko nitake tas twice ko tin sinuka :wacko: hindi na namin alam gagawin kasi i was still in pain so hubby called my doc tapos nurse yung sumagot, imagine i called around 11AM tapos nagcall back 2pm :bonk: pero around 12pm eh nawala na yung ligament stretching pain yung constipation pa rin prob ko. she advised my husband to buy enema at stool softoner dahil mashado nang malala yung constipation ko tas sobrang pagod at puyat pa ako. so i took stool softener tas hubby ko ni-stick yung mineral oil. yaiks! lol! ang sakit grabe! pero ala nmn effect dahil ganun pa rin i still go to CR every 30 mins tas paunti unti lang labas. hanggang sa 4:30Pm eh sinumpong naman ako ng ulcer kasi hindi pa ako kumakain maghapon :crying: so dalwa nanaman yung pain ko. i took TUMS for my ulcer tas around 8PM nawala na yung ulcer tapos yung constipation nawala around 10pm. Grabe talaga!!! imagine kung ilang oras akong nagsuffer :( halos 24 hrs akong nakabaluktot sa sakit, pagod na pagod, puyat at gutom pa! buti na lang at nandito asawa ko the whole day at sobraaaaannggg maalaga at pasensyoso sa akin :luv: kaya ayun todo pahinga ako.

Grabe! kainggit yung mga preggy na hindi nakakaranas ng ganito :crying: hehe. Sa ngayon ay i-coconsider ko na ang epidural kasi ayoko na ng pain. grabe na! lol!

No comments:

Post a Comment